ASEAN lên án loạt vụ đánh bom khủng bố ở Indonesia
Ngày đăng: 19/05/2018
Ngày 18/5, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ra tuyên bố lên án loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở Indonesia thời gian vừa qua, đồng thời cam kết hỗ trợ Jakarta trong việc điều tra và đưa thủ phạm ra xét xử trước công lý.
 ASEAN lên án loạt vụ đánh bom khủng bố ở Indonesia 

Tuyên bố nêu rõ ASEAN lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố tại Surabaya và Pekanbaru trong các ngày 13, 14 và 16/5 vừa qua, khiến nhiều người vô tội thiệt mạng và bị thương. Tuyên bố cũng bày tỏ chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người thiệt mạng và mong những người bị thương nhanh chóng hồi phục. ASEAN cam kết hỗ trợ đầy đủ các nỗ lực của chính phủ Indonesia trong giải quyết tình hình và đưa thủ phạm ra công lý. Tuyên bố khẳng định ASEAN sẵn sàng đoàn kết với chính phủ và nhân dân Indonesia trong thời điểm khó khăn này, đồng thời tái cam kết trong việc tăng cường hợp tác khu vực trong nỗ lực chống khủng bố.

Ngay sau khi các vụ tấn công xảy ra, cảnh sát Indonesia đã ráo riết triển khai lực lượng, điều tra các mạng lưới khủng bố, và truy bắt nghi phạm còn bỏ trốn. Đến nay, đã có hơn 40 đối tượng bị bắt giữ và một số bị tiêu diệt. Cảnh sát Quốc gia Indonesia khẳng định những vụ tấn công khủng bố vừa qua là hành động đáp trả của hai nhóm vũ trang sở tại có quan hệ với tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v