IS liên quan tới các vụ tấn công ở Indonesia
Ngày đăng: 15/05/2018
Thủ phạm gây ra các vụ tấn công liều chết liên tiếp trong hai ngày qua tại Indonesia khiến hàng chục người thương vong có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây là kết luận mới được giới chức an ninh Indonesia đưa ra trong ngày 14/5.
 Tăng cường an ninh bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Surabaya, Indonesia sau vụ đánh bom ngày 14/5.
(Nguồn: EPA/TTXVN) 

Cơ quan cảnh sát quốc gia Indonesia khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có liên quan tới các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra trong hai ngày 13 và 14/5 tại thành phố Surabaya của nước này. Theo thông báo, thủ phạm của các vụ đánh bom là thành viên của nhóm thánh chiến Jemaah Ansharut Tauhid - có quan hệ với IS. Nhóm này thực hiện tấn công nhằm trả thù việc giới chức Indonesia bắt giữ một số kẻ cầm đầu của nhóm. Trong khi đó, cảnh sát Indonesia cho biết thủ phạm vụ tấn công đồn cảnh sát ở Sarubaya là 5 người trong cùng một gia đình, trong đó có 1 bé gái 8 tuổi. Các đối tượng này đi trên 2 xe máy đã kích nổ bom tại một trạm kiểm soát bên ngoài trụ sở cảnh sát.

Trước những diễn biến an ninh phức tạp, cảnh sát và quân đội Indonesia đang phối hợp nhằm tăng cường các biện pháp an ninh trên toàn quốc.Tỉnh Đông Java, nơi xảy ra các vụ tấn công, đã nâng mức báo động an ninh lên mức 1, đồng thời kêu gọi tất cả các nhà thờ tại Surabaya tạm thời đóng cửa. Tại thủ đô Jakarta, cảnh báo an ninh cũng được nâng lên mức cao nhất. Còn tại các địa điểm du lịch như đảo Bali, cảnh sát đã tăng cường tuần tra, đồng thời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và nâng cao cảnh giác
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v