Tổng thống Nga tuyên thệ nhậm chức
Ngày đăng: 08/05/2018
Ngày 7/5, tại Điện Kremlin ở thủ đô Mát-xcơ-va, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, bắt đầu nhiệm kỳ thứ tư trong cương vị người đứng đầu Nhà nước, sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua.
 
 Tổng thống Nga tuyên thệ nhậm chức 

Đúng 12h giờ trưa 7/5, theo giờ Mát-xcơ-va, tại Điện Kremlin lịch sử, Tổng thống Putin đã thực hiện nghi lễ nhậm chức, bắt đầu một nhiệm kỳ dẫn dắt nước Nga trong 6 năm tới. Tổng thống Putin đã đặt tay lên cuốn Hiến pháp Liên bang Nga và đọc lời tuyên thệ, cam kết bảo vệ quyền lợi của người dân.

Tổng thống Putin khẳng định sẽ cố gắng hết sức để đem đến sự thịnh vượng cho mỗi gia đình người Nga và tin tưởng nước Nga sẽ thành công. Đây là nhiệm kỳ thứ tư của Tổng thống Putin. Ông bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2000 và là nhà lãnh đạo cao nhất của Nga trong suốt thời gian từ đó đến nay, trừ 4 năm từ 2008 đến 2012 ông giữ cương vị Thủ tướng Nga.

Cùng với lễ nhậm chức của Tổng thống Putin, chính phủ của Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ từ chức trong ngày 7/5. Tuy vậy, các thành viên nội các sẽ vẫn tiếp tục tại vị cho tới khi chính phủ mới được thành lập, với ứng cử viên Thủ tướng mới do Tổng thống Putin đề cử.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v